Trong những năm gần đây khi kinh tế và hội nhập của Việt Nam ngày một hòa vào đời sống của thế giới thì rượu vang cũng theo cánh cửa mở ấy vào nước ta ngày một nhiều và đa dạng hơn. Theo làn gió ấy, rất nhiều thương hiệu rượu vang nổi tiếng của Italia được giới thiệu rộng rãi tại Việt Nam.

Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ và Đầu tư quốc tế Ý Việt (IVCOM) được thành lập trên quan hệ Hữu nghị của hai quốc gia ITALIA và VIỆT NAM, là nhà nhập khẩu và cung cấp dòng rượu vang SICILIA – ITALIA độc quyền tại Hà Nội, mang đến cho thị trường những chai vang Ý ngon nhất, đầy màu sắc, sôi động và không kém phần ngọt ngào.

Rượu vang Italia được biết đến như món đồ uống của cả thế giới bởi đất nước Italia có đến hơn 350 loại nho khác nhau, là quốc gia đứng thứ 3 về diện tích trồng nho. Ánh nắng Địa Trung Hải và các luồng không khí miền núi trên các sườn đồi của vùng bán đảo được trải rộng là điều kiện lý tưởng để cả nước Ý trở thành một cánh đồng nho khổng lồ rải đều từ bắc xuống nam. Thậm chí trên vùng đất núi lửa Etna còn đang hoạt động nằm trên đảo Sicily, người ta cũng trồng nho ở độ cao 500 m trên những ruộng bậc thang. Cuối năm 2015, dựa trên những số liệu thống kê, Tổ chức rượu vang Quốc Tế (International Wine Organizations – OIV) họp tại Paris đã tuyên bố Italia đã vượt rượu vang Pháp, vươn lên trở thành nước sản xuất rượu vang lớn nhất thế giới. Thổ nhưỡng, khí hậu tiểu vùng và bí quyết sản xuất giúp tạo nên những sản phẩm khác nhau giữa các hãng vang.

 

Vừa qua, công ty IVCOM và nhà sản xuất loại rượu vang nổi tiếng tại Sicilia đã tổ chức buổi tiệc “Đêm rượu vang Sicilia” nhằm gặp gỡ tri ân khách hàng. Tại đây, các vị khách không chỉ được thưởng thức những món ăn truyền thống của Châu Âu, những ly rượu vang đậm chất Sicilia trong không gian lãng mạn với những bản nhạc Ý mà còn được tìm hiểu về vùng đất huyền thoại này qua lời kể của những con người từng gắn bó với nơi đây. Sicily – hòn đảo lớn nhất nước Ý, không chỉ nổi tiếng bởi gắn liền với tên tuổi của tiểu thuyết “Bố già”. Nhưng Sicily không chỉ có vậy… . Hòn đảo cực nam xinh đẹp của Ý đã làm rượu vang hơn nghìn năm nay. Sicily đã trở thành một bản địa sản xuất rượu vang nổi tiếng. Ông Gaspare Vinci – Giám đốc Nhà sản xuất thương hiệu rượu vang Sicilia, một gia đình có truyền thống 5 đời sản xuất rượu vang tại vùng Sicily vui mừng giới thiệu về những dòng nho tiêu biểu của Ý đã được gia đình ông lựa chọn trồng thành công, lên men tự nhiên, ủ trong những thùng gỗ sồi để cho ra đời những sản phẩm rượu vang ngon nhất. Bạn có thể tìm thấy nhãn dán trên chai rượu ghi DOC Sicilia. Nhãn này cho biết rượu vang sản xuất từ Silicy và bạn hoàn toàn yên tâm về nguồn gốc cũng như chất lượng của rượu. Từ đặc trưng của vùng khí hậu nắng, gió trên hòn đảo có cao nguyên độ cao 500m so với mặt nước biển đã cho ra đời loại rượu Vang nho nổi tiếng Thế giới NERO D” AVOLA và các loại rượu Vang hương vị nho khác được trồng trên đảo qua quá trình chế biến thủ công truyền thống với sự kiểm tra nghiêm ngặt của Văn phòng đại diện Tổ chức An toàn thực phẩm Châu âu đóng tại ITALIA.

 

Ông Nguyễn Văn Nam – Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Italia, từng là đại sứ tham tán Việt Nam tại Italia cho biết người Ý rất tự hào về di sản rượu vang của họ. Văn hóa rượu vang không chỉ ở trong sinh hoạt mỗi gia đình mà còn hiện diện trong các hoạt động văn hóa, chính trị của đất nước. Ý cũng là nước sản xuất rượu vang lớn nhất, lâu đời nhất thế giới và sản phẩm rượu vang Sicilia là 1 trong 5 vùng rượu vang hàng đầu được người sành vang yêu thích. Nước Ý nổi tiếng với lĩnh vực cơ khí, chế tạo máy, chế biến nông sản… Đó cũng chính là cơ hội hợp tác của nước ta đối với lĩnh vực chế biến nông sản, đồ uống nhằm tạo chuỗi liên kết giữa người dân với doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn cho ngành nông nghiệp. Có thể nói, Việt Nam và Ý đã đạt được những bước tiến quan trọng trong lĩnh vực hợp tác đầu tư. Quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Italia, sau 30 năm lại càng thêm gắn kết sâu sắc bởi những chuyến thăm cấp nhà nước của những lãnh đạo đứng đầu quốc gia. Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu – EU (Hiệp định EVFTA) đã kết thúc đàm phán hồi đầu tháng 8. Đối với lĩnh vực cụ thể như rượu vang, rượu mạnh, bia, Việt Nam đồng ý xóa bỏ thuế nhập khẩu trong thời gian tối đa là 10 năm. Trong thời gian tới, 2 bên sẽ tổ chức thêm nhiều chương trình xúc tiến thương mại để thúc đẩy giao thương, kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Italia hợp tác cùng phát triển.

Nguồn : http://thuongtruong.com.vn

Link bài viết : http://thuongtruong.com.vn/kinh-te/doanh-nhan-doanh-nghiep/ho-i-nha-p-quo-c-te-va-co-ho-i-cu-a-thuong-hie-u-1359.html

Tác giả:  Nguyễn Loan

Hội nhập quốc tế và cơ hội của thương hiệu đến từ Sicily – Italia (IVCOM)
Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

language »